Bài viết 5

"Trong suốt quãng đường mà tôi đã đi qua trong ký ức tuổi học trò đã để lại cho tôi rất nhiều câu chuyện kỳ thú, trong đó có bốn câu chuyện nhỏ.
Câu chuyện 1: Khi tôi bước vào Cấp 1 (tiểu học bây giờ) tôi luôn luôn ấn tượng đến cách giảng dạy những bài học mà cô giáo chủ nhiệm lớp đã dạy cho tôi. Cô có dáng người cao ráo xinh xắn và tên của cô đọng lại trong tôi tron suốt quãng đời học sinh cho đến bây giờ đã hơn 20 năm rồi mà tôi vẫn nhớ, một người giáo viên trẻ, hiền lành và dịu dàng với đám học sinh quậy nhất lớp trong đó tôi là đầu tàu của lớp. Vì tôi là một người lớp trưởng rất đặc biệt của lớp, vì tôi không được khỏe bằng các bạn học sinh khác trong lớp nhưng cô vẫn tin tưởng tôi mà cô giao cho tôi nhiệm vụ làm lớp trưởng của lớp. Cô tên là Nguyễn Thị Minh Châu.
Trong khi tôi học thì không được giỏi nhưng cô vẫn động viên và chỉ bảo tôi rất nhiều. Cô là một người cô giáo được rất nhiều học trò quý mến. Mỗi khi cô bệnh cô không có đi dạy lớp thì tôi cùng các bạn trong lớp đi đến thăm cô và cô rất xúc động và cô nói: Cô rất cám ơn tụi em đã nhớ đến cô. Những năm sau đó tôi không được học với cô nữa nhưng chúng tôi vẫn ghi nhớ công lao dạy dỗ của cô.
Bây giờ tất cả chúng tôi đều đã trưởng thành và chúng tôi vẫn còn nhớ đến cô nhưng chúng tôi là những cô cậu học trò quậy phá nhất lớp không liên lạc với cô đã nhiều năm nay nhưng tôi vẫn luôn ghi nhớ công lao cô đã dạy cho tôi để cho bây giờ tôi thành đạt trên cuộc sống đầy chông gai.
Câu chuyện 2: Khi tôi bước vào những năm cuối cấp 2 tôi được học với một người thầy rất mực yêu thương chúng tôi vì chúng tôi là những học trò ngoan trong một lớp có rất nhiều học sinh cá biệt. Thầy là người đã dạy cho chúng tôi và kể cho chúng tôi cách thức để sau này khi chúng tôi trưởng thành về học thức cũng như giao tiếp với xã hội. Thầy có dáng người thấp, nhưng thầy rất thương học sinh. Đó là thầy Đan Chí Thành. Một giáo viên mẫu mực của trường, thầy luôn luôn đến trường lúc 6 giờ sáng và về nhà lúc 12 giờ trưa với những ngày thầy dạy buổi sáng còn những ngày thầy dạy buổi trưa thì thầy đã có mặt lúc 11 giờ rưỡi trưa. Dù nhà xa nhưng thầy vẫn luôn luôn đến sớm để chỉ dạy cho chúng tôi những bài học nho nhỏ.
Tôi rất yêu quí và kính mến thầy. Sau khi năm học đã mãn thì tôi không còn được học ở đó mà tôi phải chuyển trường khác để học.
Câu chuyện 3: Một người giáo viên đã dạy cho tôi lời Chúa từ khi tôi là một cậu bé Nhi Đồng mà nay tôi đã là một cậu Thanh Niên trưởng thành trong đời sống theo Chúa nhưng tôi không bao giờ quên được công lao dạy dỗ cho tôi nên người của cô và hiện giờ hằng tuần cô cũng đang dạy cho tôi ở lớp Trường Chúa Nhật và cô đã cho tôi những bài học quý báo. Một câu nói của cô tại một buổi học mà tôi cảm động không nói lên được một lời nào đó là một lời mong ước của cô sau này: "" Cô mong muốn sau này trong lớp mình sẽ có một số bạn thay cô đứng lên dạy lại những điều mà mình được dạy dỗ cho thế hệ con cháu sau này"". Cô luôn đồng hành cùng tôi từ khi tôi là một cậu bé nhi đồng nhỏ tuổi cho đến bây giờ đã hơn 20 năm trôi qua. Đó là Cô Huỳnh Thị Thanh Mai.
Câu chuyện 4: Khi tôi học năm cuối cấp tại một ngôi trường nhỏ bé nằm trên một con đường rộng lớn thì tôi được học những điều hay trong cuộc sống mà thầy Nguyễn Văn Năm đã dạy tôi. Thầy nói: Thầy thấy rằng trong lớp mình rất có nhiều bạn học sinh cá biệt rất quậy phá nhưng trong đó thầy thấy chỉ có một bạn nam không bao giờ quậy phá, không bao giờ đánh nhau như tôi cả. Em là một trong những học sinh ngoan hiền nhất của lớp chúng ta. Mà trong lớp của tôi được thầy làm chủ nhiệm thì có hết thảy 35 em học sinh thì hết 16 em là nữ, còn lại 19 em nam thì hết 22 em học sinh quậy rồi. Trong 22 em học sinh quậy phá cá biệt đó có 15 em nam và 7 em nữ. Một điều đặc biệt là có hai em nữ và một em nam là thầy quý mến nhất đó là sự ngoan hiền và chăm chỉ học của các em học sinh này. Trong ba em học sinh mà thầy quý mến thì có tôi.
Tôi thầm cảm tạ Chúa đã cho tôi sống trên đất này có rất nhiều người yêu quý tôi. Những người thầy người cô đã dạy cho tôi ở dưới đất này tôi rất yêu quý và tôn trọng nhưng tôi cảm thấy một điều ở trong tôi rằng, còn có một người thầy còn vĩ đại hơn tất cả những người thầy người cô đã dạy cho tôi nên người. Người thầy vĩ đại đó chính là CHÚA CỨU THẾ JESUS.
Amen, muốn thật hết lòng."